Giỏ hàng
Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến với khách hàng lớn có tài sản riêng; đánh giá kết quả thực hiện công tác Quản lý - Kỹ thuật - An toàn 9 tháng năm 2018 và nhiệm vụ quý 4/2018

Tin tứcNgày: 29-10-2018 bởi: Vũ Đăng Nhật

Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến với khách hàng lớn có tài sản riêng; đánh giá kết quả thực hiện công tác Quản lý - Kỹ thuật - An toàn 9 tháng năm 2018 và nhiệm vụ quý 4/2018

Ngày 11 tháng 10 năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến họp với khách hàng lớn có tài sản riêng về phối hợp quản lý vận hành (QLVH) và giảm sự cố lưới điện (SCLĐ); Họp ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng (GTTĐN), ban chỉ đạo giảm sự cố lưới điện và 5S lưới điện. Đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng năm 2018 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ quý 4 năm 2018.

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Công ty là ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty; thành phần dự họp có các phòng chức năng khối Kỹ thuật - An toàn - Điều độ, và một số phòng chức năng. Tại điểm cầu truyền hình các Điện lực có Ban Giám đốc, các phòng Kỹ thuậ t- An toàn - kế hoạch, thành phần khách mời cùng tham gia dự họp là các khách hàng lớn có tài sản riêng.

 


Ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị


Các thành viên tham dự Hội nghị tại các điểm cầu đã phát biểu và phân tích kỹ nội dung liên quan trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng như quản lý kỹ thuật vận hành, các biện pháp triển khai thực hiện nhằm mục đích giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố lưới điện và 5S lưới điện trong 9 tháng đầu năm 2018. Các vấn đề cần thảo luận những vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và bàn các giải pháp triển khai nhiệm vụ công tác 9 tháng cuối năm 2018. Cũng tại Hội nghị, đại diện khách hàng lớn tại khu vực Đông Triều có Công ty 91 đã phát biểu về tình hình công tác kỹ thuật vận hành. Hiện tại đơn vị đang quản lý đường dây 35kV được đầu tư năm 2007 với độ dài 22km, trong đó có 10,5km đi trên địa bàn rừng núi. Trong năm 2018, Công ty 91 ghi nhận xuất sự cố giảm nhiều so với các năm trước, là do trong năm 2017 và năm 2018 Công ty đã phối hợp với Điện lực TX Đông Triều kiểm tra định kỳ trong mùa mưa bão, đồng thời đã đầu tư thay 700 quả sứ, định kỳ thay hệ thống van chống sét và hệ thống tiếp địa, bên cạnh đó Công ty 91 có đội ngũ quản lý vận hành đường dây đã được đào tạo và được cấp chứng chỉ. Đại diện khách hàng thuộc khu vực Cẩm Phả, Công ty Than Dương Huy cũng đã phát biểu, do đặc thù là khai thác hầm lò, khó khăn lớn nhất là các đường dây chủ yếu đi qua các đồi núi, rừng cây của các hộ dân. Sự phối kết hợp giữa Công ty có tài sản và các đơn vị cùng nhà dân trong công tác phát quang tuyến hành lang lưới điện thường diễn ra chậm trễ. 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các khách hàng, cũng đã phân tích làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố là do một số khách hàng có đường dây khoảng cách ngắn, nhiều cây mọc cao trong hành lang lưới điện.  Mặt khác, trên địa bàn các huyện thị, còn nhiều khách hàng lớn trong thời gian quản lý vận hành lâu năm không thực hiện việc đầu tư, cải tạo lưới điện do đơn vị quản lý, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình khai thác sử dụng điện, đặc biệt là xuất sự cố xảy ra nhiều trong mùa mưa bão. Về công tác QLVH, ông Nguyễn Sông Thao đã biểu dương khen ngợi các Điện lực Hải Hà, Bình Liêu và Ba Chẽ đã có nhiều nỗ lực trong công tác này. Mặc dù các Điện lực nêu trên có địa bàn là đồi núi nhiều, địa hình phức tạp. Tuy nhiên, đơn vị đã chỉ đạo tốt công tác phát quang hành lang, công tác kiểm tra lưới điện và quản lý kỹ thuật vận hành giảm thiểu sự cố về điện, dẫn đến việc cung cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn liên tục.

Để đảm bảo cho công tác quản lý kỹ thuật vận hành an toàn, công tác Giảm tổn thất điện năng, Giảm sự cố lưới điện và 5S lưới điện trong quý 4 năm 2018, ông Nguyễn Sông Thao - PGĐ Công ty yêu cầu các đơn vị cần quan tâm hơn nữa trong công tác quản lý hành lang lưới điện, tìm các biện pháp khắc phục; thường xuyên kiểm tra đường dây và trạm, phát hiện các mối nguy cơ tiềm ẩn để giải quyết triệt để các sự cố có thể xảy ra. Các đơn vị phải rà soát toàn bộ thiết bị liên quan đến lưới điện nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và liên tục; lập quy trình phầm mềm công tác Quản lý kỹ thuật vận hành; công tác 5S lưới điện. Ông Thao cũng yêu cầu các đơn vị duy trì và lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất; tập trung cao độ để phục vụ công tác Kỹ thuật - Vận hành - An toàn, hành lang lưới điện./.